Theo khảo sát người tiêu dùng trực tuyến Việt Nam, từ dưới 44 tuổi, của Google 2015, Internet đóng
vai trò sau trong các giai đoạn mua (và thuê) bất động sản:
9
Hình. Vai trò Internet trong quá trình mua bất động sản so với các sản phẩm khác (% người mua).
So với các sản phẩm khác, nhận biết của người mua về sản phẩm bất động sản ít bị ảnh hưởng bởi trải
nghiệm quá khứ hơn nhưng bị ảnh hưởng rất mạnh từ quảng cáo và kết quả từ quá trình nghiên cứu.
Trong buổi đầu, người mua sử dụng Internet để tìm kiếm ý tưởng mua (19% người mua online), thường
là để giải quyết một nhu cầu nào đó. Ví dụ: xem xét khu vực địa lý, các dự án hiện tại và tương lai,...Sau
khi định hình rõ ràng nhu cầu và tìm thấy những giải pháp phù hợp với nhu cầu của mình, người mua
tiến hành xem xét bất động sản sâu hơn, đồng thời, khám phá các bất động sản liên quan (47%).
Trong giai đoạn đánh giá, Internet được sử dụng để so sánh các lựa chọn với nhau (40%), như so sánh
tính năng sản phẩm, giá, chính sách đi kèm,…tìm kiếm bài đánh giá, quan điểm hay lời khuyên từ người
dùng khác (52%) và chuẩn bị thực hiện giao dịch (79%) như tìm kiếm địa điểm/chỉ đường, thông tin
liên hệ…Nhu cầu nghiên cứu kéo dài đến sát lúc giao dịch. Có đến 21% người mua tiếp tục nghiên cứu
bất động sản chỉ vài giờ trước khi mua.
Đa phần (76%) người mua nghiên cứu online trước khi mua, nguồn thông tin phổ biến là trang tìm
kiếm (74%), mạng xã hội (36%), website đại lý/nhà môi giới (33%) và phần lớn (57%) giao dịch offline
được bắt đầu từ Internet. Tại giai đoạn giao dịch, có khoảng 17% người giao dịch qua Internet.
Sau khi mua, đến 40% người mua chia sẽ trải nghiệm qua qua mạng xã hội và 23% đưa ra các bình
luận, đánh giá về sản phẩm. Điều này thể hiện rõ nét sự tác động qua lại giữa những người mua với
nhau. Họ tham khảo thông tin từ người dùng khác và cung cấp thông tin để người khác tham khảo
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét